Vimefulland, thương hiệu bất động sản của Tập đoàn dược phẩm Vimedimex ra đời năm 2014, là sự tiếp nối những thành công trong lĩnh vực kinh doanh dược phẩm, y tế, tài chính và đặc biệt kinh nghiệm tích lũy từ việc vận hành, quản lý và cho thuê văn phòng. Đây là một bước phát triển không nằm ngoài định hướng dài hạn của Vimedimex Group, tiếp tục tìm tòi những hướng đi mới, những sản phẩm, dịch vụ mới, nâng cao chất lượng sống cũng chính là góp phần nâng cao vị thế người Việt.

Với Vimefulland, Vimedimex Group đặt rất nhiều tâm huyết và kỳ vọng sẽ đem đến cho khách hàng những sản phẩm về nhà ở chất lượng cao, gây dựng hình ảnh, uy tín, thương hiệu Vimefulland trong cộng đồng như những gì đã làm được suốt ba thập kỷ qua trong lĩnh vực dược phẩm và y tế. Bởi lẽ, sức khỏe là tài sản quý giá nhất của con người, tài chính là sự bảo đảm cho tương lai vững chắc, thì chốn an cư, không âu lo cho gia đình là yếu tố tiên quyết cho một cuộc sống hạnh phúc và trường tồn.

Cái tên Vimefulland chứa đựng trong đó tâm niệm và phương hướng phát triển dài lâu của Tập đoàn Dược phẩm Vimedimex, chữ Vime từ tên thương hiệu mẹ kết hợp với chữ Fulland khẳng định uy tín bao năm qua của Vimedimex Group sẽ tiếp nối trên những miền đất vẹn tròn hạnh phúc, sung túc an nhiên.

Biểu tượng Vimefulland là sự kết hợp hài hòa của ba yếu tố thiên – địa – nhân. Hình vuông tượng trưng cho đất đai, nhà cửa với bốn cạnh vững chắc, cân xứng, thể hiện khát vọng dựng xây chốn an cư, lập nghiệp, bền vững cho cá nhân và cộng đồng. Vầng thái dương tỏa sáng, với những cây trúc vươn lên mạnh mẽ, hiên ngang trong ánh bình minh chính giữa tâm điểm biểu tượng là hình ảnh đại diện cho sức sống mãnh liệt, nguồn năng lượng dồi dào ở “vùng đất hạnh phúc” Vimefulland.

Họa tiết chữ “V” được cách điệu như một góc hình vuông, đặt giữa hai chữ “Vime” và “Fulland” nhằm nhấn mạnh di sản và các giá trị độc đáo kế thừa từ Vimedimex Group, đóng vai trò như một dấu gạch nối giữa hiện tại và tương lai.

Phông chữ viết hoa có chân, đem lại cảm giác sự vững chãi, khẳng khái, mạnh mẽ, được trau chuốt kỹ lưỡng từng đường nét, hài hoà với hình ảnh biểu tượng giàu tính gợi mở. Nét dày tô đậm tính cách Trung thực và Tiên phong của thương hiệu, trong khi nét mảnh là phát ngôn cho tính cách Thân thiện với Thiên nhiên, Môi trường, và ưu tiên, hướng đến Sức khỏe, Chất lượng cuộc sống con người của thương hiệu.

Hai gam màu ấm nóng – đỏ sẫm và vàng nâu được kết hợp hài hòa, cộng hưởng hoàn hảo với hình ảnh biểu tượng để truyền tải thông điệp về năng lượng, sức sống trào dâng của thiên nhiên và con người nơi “vùng đất hạnh phúc” Vimefulland.

Định hướng cho dòng sản phẩm mang thương hiệu Vimefulland

Từ khi ấp ủ ước mơ về Vimefulland, giữa những chuyến công tác của lãnh đạo Tập đoàn, Vimedimex group đã dành thêm thời gian tìm hiểu nhiều thành phố trên thế giới, ngắm nhìn kiến trúc ở những con phố khác nhau, quan sát cuộc sống của con người khắp mọi miền đất nước và nhận ra, nơi hạnh phúc nhất không phải những thành phố hối hả nhộn nhịp với những tòa nhà khô cứng cao chọc trời, mà là nơi tràn đầy sức sống, gần gũi với thiên nhiên xanh mát, trong lành, nơi nụ cười lan tỏa trên gương mặt bao thế hệ cư dân.

Chính lẽ đó, Vimefulland đã lựa chọn lối kiến trúc tân cổ điển nước Pháp bởi nước Pháp là một trong những cái nôi vừa góp phần bảo lưu, gìn giữ các phong cách kiến trúc cổ điển, lại vừa góp phần sáng tạo ra những phong cách kiến trúc mới hết sức độc đáo và ấn tượng. Kiến trúc Pháp kế thừa những nét đẹp của kiến trúc cổ điển Hy Lạp – La Mã, cái nôi chung của kiến trúc châu Âu. Lịch sử kiến trúc thế giới nói chung và lịch sử kiến trúc châu Âu nói riêng đã để lại rõ nét từng dấu ấn trên bước phát triển của mình trong kiến trúc Pháp. Có lẽ vậy, có thể nói rằng, kiến trúc Pháp được thừa hưởng những tinh hoa của kiến trúc nhân loại. Nhưng cũng từ nước Pháp, nhiều phong cách kiến trúc tiêu biểu đã được hình thành và lan rộng ra toàn châu Âu như phong cách kiến trúc Roman, kiến trúc Gothic, kiến trúc Rococo. Các kiến trúc sư Pháp cũng là những người đi đầu trong việc tạo dựng nên những thể thức kiến trúc mới trên cơ sở kết hợp nhuần nhuyễn những giá trị cổ điển Hy Lạp – La Mã với bản sắc văn hóa Pháp cũng như với dấu ấn và hơi thở của thời đại để tạo ra những công trình và phong cách kiến trúc rất riêng.

Có thể nói không sai rằng, kiến trúc châu Âu trong thời kỳ trung đại thấm đẫm tinh thần của văn hóa Pháp, một nền văn hóa vừa năng động, vừa sáng tạo, vừa thực dụng song vẫn giữ được nét kiêu sa và vẻ đẹp diễm lệ, kỳ vĩ vốn là đặc trưng chung của kiến trúc cổ điển phương Tây. Chính những nét kiêu sa, diễm lệ ấy,  Vimefulland đã kiến tạo nên chuỗi sản phẩm biệt thự song lập, biệt thự đơn lập, nhà liền kề, chung cư, Officetel, biệt thự nghỉ dưỡng nhất quán khoác lên mình vẻ đẹp trường tồn với thời gian của kiến trúc tân cổ điển Pháp.

Trong Lĩnh vực kinh doanh bất động sản, Vimedimex Group đã đạt được nhiều thành tựu đáng khích lệ, sự tăng trưởng thể hiện qua những con số biết nói, mức độ tăng trưởng bình quân 30%/năm, tổng tài sản tính tới năm 2019 đạt 11.684 tỷ đồng, doanh thu đạt 18.853 tỷ đồng, nộp ngân sách nhà nước năm 2019 đạt 828 tỷ đồng.

Năm 2015 nộp ngân sách nhà nước 163 tỷ đồng. Năm 2016 nộp ngân sách nhà nước 372 tỷ đồng. Năm 2017, doanh thu đạt 1.778,6 tỷ đồng, nộp ngân sách nhà nước 721,6 tỷ đồng. Năm 2018 doanh thu đạt 10.156 tỷ đồng, nộp ngân sách 1.442,5 tỷ đồng. Năm 2019, doanh thu đạt 7.728,5 tỷ đồng, nộp ngân sách nhà nước 1.347 tỷ đồng.